Bên cạnh những phát huy lớn về kiểu dáng, Fortuner luôn
đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất với khả năng vận hành
linh hoạt, đem lại cảm giác mạnh mẽ trong từng chuyển động và sẵn sàng
thỏa mãn đam mê cầm lái của chủ nhân trên mọi hành trình
Hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn, tay đòn kép và thanh cân băng . Hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên đảm bảo độ ổn định ưu việt.
Để giúp xe đạt được lực kéo tối ưu Toyota Fortuner có hệ thống 4 bánh chủ động toàn thời gian. Bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mô men xoắn làm tăng khả năng bám đường và hạn chế tình trạng mất lái khi xe vào khúc cua ( toyota fortuner V 4×4).
Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển xe linh hoạt trên những đoạn đường hẹp do Fortuner có bán kính quay vòng tối thiểu 5,9m.
Thay đổi lớn nhất của Fortuner là
việc phiên bản Fortuner 2.5G được trang bị động cơ diesel mới, dung
tích 2.5 lít với bộ tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo). Động
cơ mới cho công suất cực đại tăng 41% (từ 101 mã lực lên 142 mã lực);
mômen xoắn cực đại tăng 32% (từ 260 N.m lên 343 N.m); trong khi mức tiêu
thụ nhiên liệu trung bình giảm 11% (từ 8,3 L/100 km xuống 7,4 L/100 km
theo điều kiện thử tiêu chuẩn)
Bọc
da cho hộp số tự động 4 cấp với tay nắm cần, ốp gỗ cho phép sang số
linh hoạt và êm ái, đồng thời giúp người lái chủ động trong việc sử dụng
phanh bằng động cơ (fortuner V).
Khung
và gầm xe TOP chắc khỏe và cứng cáp, cho hiệu quả ổn định. Khả năng
giảm xóc và chống rung tốt tạo cảm giác nhẹ nhàng và êm ái cho hành
khách trên mọi địa hình.
Các
phiên bản Fortuner 2.7V vẫn sử dụng động cơ xăng 2TR-FE; dung tích 2.7
lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-i cùng hộp số tự
động đảm bảo tính năng vận hành êm ái, dễ dàng.
Riêng
với Fortuner 2.7V 4×4, hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với cơ cấu cài cầu
được thiết kế giúp xe đạt được lực kéo lớn nhất trong mọi điều kiện địa
hình. Bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mômen xoắn (Torque LSD) phân phối
đều mômen giữa bánh trước và bánh sau giúp lái xe một cách ổn định,
kiểm soát dễ dàng và giảm thiểu khả năng mất lái.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Brake System) giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi phanh gấp trên đường trơn trượt. Cảm biến lùi cảnh báo khi có vật cản phía sau xe giúp người lái lùi và đỗ xe an toàn ( fortunerV). Bộ rửa đèn trước tự động phun nước rửa sạch bụi đất cùng hệ thống đèn tự động điều chỉnh góc chiếu và đèn HID chiếu sáng rõ ràng mà không làm chói mắt, nâng cao tính an toàn khi lưu thông vào buổi tối. ( toyota fortuner V 4×4). Phanh đĩa thông gió 16” ở bánh trước đảm bảo khả năng phanh vượt trội kết hợp phanh sau tang trống đảm bảo phanh an toàn. Hệ thống túi khí SRS được trang bị cho người lái và hành khách phía trước đảm bảo độ an toàn tối đa trong trường hợp xảy ra va chạm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét